Vị trí lắp đặt tivi có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi. Chính vì thế khi mua tivi về, bạn cần cân nhắc nên đặt tivi ở vị trí nào cho hợp lý, vừa kéo dài tuổi thọ cho tivi, vừa mang tính thẩm mỹ cao.

Đặt tivi ở những nơi hợp lý không những góp phần bảo bảo vệ tivi mà còn giúp bạn có thể thoải mái ngồi xem tivi mà không phải chịu một tác động nào khác. Bài viết của sửa chữa tivi tại nhà Hà Nội hôm nay sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm về những vị trí không nên lắp đặt tivi. Bạn tham khảo nhé!

Những nơi không nên lắp đặt tivi:

1. Nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời:

Tuyệt đối không được đặt tivi ở những nơi gần ánh nắng chiếu vào vì ánh nắng sẽ khiến tivi bị nóng, bị chói, giảm chất lượng hình ảnh và hư hỏng. Nếu đặt tivi ở gần cửa sổ thì nên mắt thêm một chiếc rèm để bảo vệ tivi.

 2. Nơi có độ ẩm cao:

Không nên đặt tivi ở những nơi có độ ẩm cao như: sát tường, dưới nền nhà, trong nhà tắm,…Vì độ ẩm và nước có thể làm hư một vài linh kiện tivi khiến tivi hư hỏng. Nghiêm trọng hơn là tivi có thể bị chập cháy trong một số trường hợp.

nhung noi khong nen lap dat tivi
Tuyệt đối không nên lắp đặt tivi ở nhà tắm hoặc những nơi có độ ẩm cao.

Do đó khi lắp đặt tivi, bạn cần lưu ý:

+ Không lắp đặt tivi trong phòng tắm.

+ Nếu lắp đặt tivi trên tường thì phải cách tường một khoảng nhất định.

+ Tuyệt đối không đặt tivi dưới nền nhà.

+ Không đặt tivi ở những nơi nước mưa có thể thấm vào.

 3. Trên đầu tủ lạnh:

Đặt tivi trên đầu tủ lạnh là một quyết định sai lầm khiến tivi sớm bị hư hỏng.

+ Lắp đặt tivi trên đầu tủ lạnh có thể giúp bạn tiết kiệm diện tích, đồng thời có thể vừa xem tivi vừa ăn tiện lợi hơn. Ngược lại hơi lạnh trong tủ lạnh sẽ bốc lên làm ẩm các thiết bị, vi mạch gây hư hỏng tivi.

+ Đặt tivi quá gần với các thiết bị khác dễ gây nên hiện tượng chập cháy.

nhung noi khong nen dat tivi
Không nên đặt tivi trên đầu tủ lạnh để tránh tivi nhanh bị hư hỏng.

4. Những nơi chật chội, vừa khít với tivi:

Lắp đặt tivi vào những chiếc tủ vừa khít sẽ khiến cho không gian thêm gọn gàng. Tuy nhiên đây là cách làm sai bạn cần tránh. Vì khi tivi hoạt động sẽ tỏa rất nhiều nhiệt gây nóng tivi. Nếu để tivi trong tủ vừa khít không những gây hao điện mà còn làm giảm độ bền của tivi.

Để tốt cho tivi, bạn nên đặt tivi ở những nơi thoáng mát. Nếu để trong tủ thì nên sắm một cái tủ rộng hơn so với màn hình tivi.

5. Nơi gần nguồn nhiệt:

Không nên đặt tivi gần các thiết bị tỏa ra lượng nhiệt lớn như: máy sưởi, bếp lò,… vì nhiệt độ từ các thiết bị này sẽ khiến màn hình tivi nóng lên, giảm độ bền, hư hỏng vi mạch bên trong tivi.

Khi lắp đặt tivi, bạn nên tránh đi 5 vị trí này nhé. Như thế tivi của gia đình bạn sẽ hoạt động bền bỉ hơn mà bạn lại không phải phát sinh chi phí để sửa tivi nhiều lần. Hãy đặt tivi ở những vị trí hợp lý để có những khoảnh khắc thư giãn bên gia đình bạn nhé!